Trẻ em cần sử dụng đồng hồ định vị như thế nào trong trường hợp đi lạc

Thứ tư - 29/11/2023 09:36
    Trẻ em sử dụng đồng hồ định vị là một giải pháp hữu ích để đảm bảo an toàn và giám sát khi trẻ đi lạc. Phụ huynh nên hướng dẫn cho con sử dụng thuần thục nút gọi khẩn cấp, gửi và nhận tin nhắn thoại, bật tính năng chụp ảnh hoặc quay video nơi bé đang có mặt.

    Ngoài việc lưu ý việc bỏ sim, cài đặt đầy đủ chức năng và kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng theo dõi, phụ huynh cũng cần hướng dẫn cho trẻ cách sử dụng đồng hồ định vị. Trong trường hợp khẩn cấp, khi không có ai ở bên cạnh, trẻ có thể hoảng loạn. Để đề phòng tình huống này, phụ huynh nên thường xuyên chỉ dạy cho con các thao tác cơ bản, dễ nhớ và thiết thực nhất, để trẻ hiểu cần làm gì khi gặp nguy hiểm và báo cho bố mẹ kịp thời.

    Việc chỉ dạy cách sử dụng hàng ngày giúp trẻ hình thành phản xạ tự nhiên, khi không thấy người thân ở bên cạnh hoặc bị lạc ở những nơi xa lạ như siêu thị, bãi đậu xe, khu vui chơi, công viên... Trẻ vẫn có thể tự bình tĩnh và thao tác trên chiếc đồng hồ định vị theo những gì đã được hướng dẫn trước đó.

    1. Gọi khẩn cấp khi gặp nguy hiểm

    Chức năng này rất quan trọng, giúp trẻ liên lạc ngay lập tức với bố mẹ khi cần sự trợ giúp. Đầu tiên, trước khi sử dụng đồng hồ định vị, phụ huynh cần thiết lập các số điện thoại cấp cứu thông qua ứng dụng. Ít nhất phải có 3 số điện thoại SOS được cài đặt. Khi trẻ nhấn nút gọi khẩn cấp, đồng hồ sẽ lần lượt gọi đến 3 số điện thoại này.

    Tất cả các loại đồng hồ định vị dành cho trẻ em đều có nút SOS. Đây là nút mà trẻ nhấn khi cần sự trợ giúp. Để tránh trường hợp trẻ nhấn nhầm hoặc vô tình, nút chỉ hoạt động khi giữ nút trong khoảng 3 giây. Cuộc gọi sẽ nhanh chóng kết nối với 3 số điện thoại khẩn cấp cho đến khi có người nhận máy.
     


    Tùy thuộc vào loại đồng hồ, bộ nhớ có thể lưu trữ ít hoặc nhiều số điện thoại, phụ huynh có thể thêm vào danh bạ để trẻ có thể liên lạc với ông bà, anh chị. Đa số đồng hồ có sẵn danh bạ an toàn với 10 số điện thoại, trong đó bao gồm 3 số SOS. Trẻ có thể dễ dàng liên lạc bằng những nút bấm đơn giản, không mất quá nhiều thời gian.

    2. Gửi và nhận tin nhắn thoại

    Hầu hết các đồng hồ thông minh dành cho trẻ em có tích hợp chức năng gửi và nhận tin nhắn thoại và văn bản. Trước khi cho trẻ sử dụng, bố mẹ cần kích hoạt chức năng này. Để gửi tin nhắn, bố mẹ có thể sử dụng ứng dụng để ghi âm và gửi tin nhắn thoại đến đồng hồ. Trẻ em chỉ cần nhấn nút trên màn hình hoặc nút SOS (tùy thuộc vào loại đồng hồ) để nghe tin nhắn thoại ghi âm.

    Với trẻ em, thao tác gửi tin nhắn thoại đơn giản hơn. Chỉ cần giữ nút BẬT (nút bật/tắt đồng hồ) trong một khoảng thời gian ngắn, màn hình sẽ hiển thị biểu tượng micro thu âm. Trong lúc giữ nút, trẻ em có thể bắt đầu nói và thả nút để kết thúc tin nhắn. Thường thì đồng hồ chỉ cho phép tin nhắn thoại có độ dài tối đa là 15 giây.
     


    Một loại tin nhắn khác là tin nhắn văn bản, nhưng nó chỉ thích hợp cho trẻ em đã biết đọc và viết. Bố mẹ có thể gửi tin nhắn văn bản cho con thông qua ứng dụng trên điện thoại. Trẻ em có thể nhận tin nhắn, nhưng không thể trả lời bằng vì đồng hồ không có bàn phím.

    Riêng với đồng hồ thông minh dành cho trẻ em của AMA đã tích hợp các chức năng đấy thông qua ứng dụng Zalo - là loại đồng hồ thông minh đầu tiên tại Việt Nam cho phép sử dụng để rút ngắn thời gian cũng như mang đến tính tiện lợi, nhanh chóng và cần thiết hơn cho trẻ em và phụ huynh.

    3. Nghe lén, chụp ảnh từ xa

    Bên cạnh những chức năng chính như báo động SOS, nghe, gọi, gửi tin nhắn thoại và văn bản, một số dòng đồng hồ định vị cho trẻ còn được tích hợp camera. Bố mẹ có thể từ xa chụp ảnh để biết con của mình đang ở đâu, làm gì và có những người xung quanh thông qua ứng dụng trên điện thoại của mình. Trước khi cho trẻ sử dụng, bạn cần cài đặt chức năng này.

    Một tính năng khác của đồng hồ định vị là khả năng nghe trộm. Bố mẹ có thể nghe những âm thanh xung quanh con tương tự như việc chụp ảnh từ xa. Tuy nhiên, không phải tất cả các dòng đồng hồ định vị đều có tính năng này. Do đó, phụ huynh cần chú ý đến các chức năng cụ thể của đồng hồ định vị cho trẻ nếu muốn sử dụng những tính năng này.


    4. Một số sản phẩm đồng hồ thông minh dành cho trẻ em có chức năng định vị đến từ thương hiệu AMA

    - Đồng hồ Thông minh Có Messenger, Zalo, Youtube, Đăng nhập Wifi, Định vị Kép cho Trẻ em Học sinh AMA Watch LT21

    - Đồng hồ Thông minh Trẻ em Học sinh Tiểu học, THCS, THPT Chống nước Gắn sim Định vị GPS, Wifi Smart Watch AMA HW13 Hàng nhập khẩu
    Cuối cùng, quyết định sử dụng đồng hồ thông minh cho trẻ là quyết định của gia đình và phụ huynh. Hãy cân nhắc các yếu tố trên và thảo luận với con cái của bạn để đảm bảo rằng việc sử dụng đồng hồ thông minh là phù hợp và an toàn cho trẻ em.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Hotline: 0986 84 85 99
    Email: amacompany291220@gmail.com